วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

การล้างพิษ

การล้างพิษนั้นสามารถทำได้หลายวิธี แต่วิธีธรรมชาติที่สุดและสามารถทำได้ด้วยตัวเองก็คือการล้างพิษด้วยการ "ดื่มน้ำ" เราต่างรู้ดีว่าน้ำเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยร่างกายให้สามารถฟื้นคืนสภาพและปรับกลไกการทำงานของระบบสู่สภาวะปกติ โดยดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วต่อวัน ที่สำคัญควรจะเลือกดื่มน้ำแร่ที่คงความบริสุทธิ์จากธรรมชาติ มาดูกันว่าวิธีล้างพิษด้วยตัวเองนั้นง่ายแสนง่ายเพียงไหน
1. ให้ความชุ่มชื้นกับร่างกาย ด้วยการดื่มน้ำบริสุทธิ์ ไม่ว่ากิจกรรมใดๆ ที่คุณทำทั้งวัน ที่ทำให้คุณสูญเสียพลังงานและขาดน้ำ การทดแทนและขับถ่ายของเสียเหล่านี้ ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น
2. เปลี่ยนนิสัยการรับประทาน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเลือกแต่อาหารธรรมชาติที่ไม่ผ่านกระบวนการแปรรูป และกำจัดอาหารขยะออกไปจากชีวิตแล้วหันมาทานผักและผลไม้ เพราะจังก์ฟูดเหล่านี้มีแคลอรี่ทีไร้ประโยชน์
3. นอนหลับเพื่อความงาม นอนหลับให้สนิท ขอย้ำว่าต้องสนิท!!! ติดต่อกันให้ได้ 6-8 ชั่วโมง ในแต่ละคืน เพราะเป็นโอกาสที่ร่างกายจะได้พักผ่อนและได้รับการฟื้นฟู พยายามอย่านอนดึก และอย่าลืมดื่มน้ำก่อนเข้านอน 1 แก้ว และดื่มอีกหนึ่งแก้วใหญ่ๆ ตอนตื่นนอน
4. ออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายยังช่วยให้รูปร่างกระชับ แต่วิธีการออกกำลังกายที่ดีนั้นไม่ควรทำอย่างหักโหม โดยเฉพาะในระหว่างที่คุณกำลังล้างพิษ ควรจิบน้ำเป็นระยะๆ ระหว่างออกกำลังกาย
5. ปลุกความสดใสให้ผิวพรรณ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณละเลยการดูแลตัวเอง ผิวของคุณก็จะฟ้อง การล้างพิษจะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาเปล่งปลั่งสดใส ในระหว่างวันลองใช้น้ำแร่สเปรย์เบาๆ ให้ทั่วผิวหน้าแล้วผิวหน้าที่นุ่ม ชุ่มชื้น ก็กลับคืนมา
เพราะทุกวันนี้เราสัมผัสแต่สิ่งแวดล้อมที่เป็นมลพิษ อย่างน้อยการขับไล่สิ่งเหล่านี้ออกจากร่างกายที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ก็เป็นสิ่งที่ไม่น่ามองข้าม จริงไหมคะ....

1 ความคิดเห็น: